Cà rốt - Chúa của các loại rau (05/14/2008)
Củ cà rốt chứa một lượng lớn carotene, protid, lipid, glucid, các chất xơ, các nguyên tố vi lượng và các vitamin như vitamin E và vitamin A. Nhờ đó, cà rốt không chỉ bồi bổ cơ thể mà còn có khả năng chữa bệnh tuyệt vời....
|
Hài hước để trị bệnh (04/02/2008)
Một cơn cười hả hê làm tim đập nhanh hơn, máu lưu thông dễ dàng hơn, các bắp thịt co duỗi tốt hơn. Những nụ cười như vậy giúp ngăn cơn suy tim, tránh tai biến mạch máu não, giảm đau đớn của bệnh nan y......
|
Quả việt quất tốt cho não (04/02/2008)
Theo báo Telegraph, nghiên cứu của các viện khoa học tại Boston, Baltimore, Baton Rouge (Mỹ) đã chứng minh được quả việt quất có thể đẩy lùi các bệnh tật có liên quan đến trí nhớ của con người như bệnh Alzheimer....
|
Rau má chữa bệnh (04/02/2008)
Nói tới rau má, hầu hết nhân dân ta, nhất là vùng nông thôn, ai cũng nhận biết được dễ dàng. Đã từ lâu, nhân dân ta biết dùng rau má làm món rau ăn, thậm chí có thể ăn rau má đến no bụng, hỗ trợ lương thực thiếu vào những ngày giáp hạt thuở xa xưa. Bởi thế ở xứ Thanh thường có câu: Đói thì ăn rau má, chớ đào nghèn núi đá què chân!...
|
Chọn dầu ăn gửi sức khoẻ (01/24/2008)
Rất nhiều người ngại dầu ăn. Đây là điều sai lầm. Dầu ăn rất cần thiết cho một sức khoẻ tốt và cân bằng dinh dưỡng. Vấn đề là bạn phải biết lựa chọn và tận dụng những tính năng mà dầu ăn mang lại.
...
|
Chè đắng và tác dụng chữa bệnh (01/24/2008)
Cây chè đắng được trồng nhiều ở Việt Nam và miền nam Trung Quốc. Ở Việt Nam chè đắng được trồng ở Cao Bằng. Ở Trung Quốc, chè đắng được trồng nhiều nhất ở Quảng Tây. ...
|
Mướp đắng vị thuốc chống ung thư (01/09/2008)
Các nhà khoa học đã phát hiện trong mướp đắng có một loại protein hoạt tính, có khả năng phòng ngừa ung thư rất hiệu quả. Loại protein này kích thích hệ miễn dịch, loại trừ độc tố trong cơ thể....
|
Ăn khoai tây tốt cho hệ miễn dịch (01/03/2008)
Đó là lời khẳng định của các nhà khoa học thuộc Universitat Autònoma de Barcelona (Tây Ban Nha). Khoai tây từ lâu cũng được xem là giúp nhuận tràng. Nguyên do là khoai tây chứa nhiều vitamin C, vitamin B và lượng lớn khoáng chất như chất sắt, canxi, mangan, magiê và phốt pho. Các nhà khoa học đã rút ra kết luận trên sau khi thử nghiệm trên loài heo.
...
|
Tác dụng của nước quế (11/17/2007)
Theo Hãng tin Reuters, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Malmo (Thụy Điển) phát hiện chỉ cần cho thêm một thìa nước quế vào món tráng miệng ngọt có thể giúp làm dịu đi tình trạng tăng đường huyết đột ngột, hiện tượng có thể xảy ra sau khi ăn đồ ngọt.
...
|
8 lý do để uống cà phê (08/04/2007)
Cà phê ngon, thơm và hương vị đặc trưng gợi nhớ, đến mức nhiều người nếu sáng ra mà chưa “chạm môi” vào ly cà phê thì cứ vẩn vơ như thiếu một điều gì. Thế nhưng nó còn là một thứ đồ uống mà các nhà khoa học hết sức khách quan đã nêu ra 8 lý do để lựa chọn
...
|