 |
PHÂN LOẠI |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
6 cách tránh bệnh mùa nóng (06/29/2007)
Mùa hè, thời tiết phương Nam nóng nực, mưa nắng thất thường là nguyên nhân dễ dẫn đến những bệnh khó tránh khỏi. Dưới đây là một số tư vấn của bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Hà (An Khang Clinic)...
|
Ăn chua hại răng (06/29/2007)
Những loại thức ăn, đồ uống có vị chua như cam quýt có thể gây tổn hại vĩnh viễn cho răng của bạn. Hãng tin UPI dẫn lời các nhà khoa học Mỹ cho biết, dùng nhiều nước hoa quả, dưa chua, sữa chua, nho khô... sẽ phá hủy lớp men răng. Ngậm trong miệng quá lâu các loại nước uống có vị chua cũng làm tăng nguy cơ bào mòn men răng. ...
|
Dầu thực vật giúp phòng đột quỵ (06/26/2007)
Một nghiên cứu của Nhật Bản được công bố cho thấy, các loại axit béo trong dầu thực vật (như dầu ngô, dầu hướng dương và dầu đậu nành) có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ, đặc biệt là loại đột quỵ do cục máu đông. Tỷ lệ axit béo trong máu cứ tăng lên 5% thì nguy cơ đột quỵ giảm 28%.
...
|
Ăn bưởi, uống trà tốt cho răng (06/18/2007)
Nướu răng chảy máu là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn chưa hấp thu đủ lượng vitamin C cần thiết. Chỉ cần ăn một quả bưởi là có thể cung cấp lượng vitamin mà cơ thể cần cho cả ngày.
...
|
Tác dụng của cá thu (06/12/2007)
Cá thu, loại cá rất quen thuộc được nhiều người thích ăn bởi nguồn đạm, chất béo... trong cá thu rất bổ dưỡng đối với sức khỏe của mọi người, từ người già, trẻ em, phụ nữ mang thai và phụ nữ trong thời gian sau khi sinh. ...
|
Ăn uống lành mạnh, huyết áp khỏe mạnh (06/02/2007)
Ăn uống lành mạnh giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp và giảm chi phí thuốc men cũng như giúp thuốc tăng huyết áp tác dụng tốt hơn. Đó cũng là chủ đề Ngày Tăng huyết áp Thế giới năm 2007.
...
|
Uống sữa giúp ngừa bệnh hen (05/23/2007)
Một ly sữa mỗi ngày có thể bảo vệ con bạn khỏi nguy cơ bị bệnh hen. Tuy nhiên, tốt nhất là nên đun sôi sữa trước khi dùng. ...
|
Uống trà thường xuyên ngăn ngừa sỏi mật (05/18/2007)
Kết quả một nghiên cứu tại Trung Quốc cho thấy uống mỗi ngày một tách trà, đặc biệt là trà xanh, có thể giảm đáng kể nguy cơ sỏi mật và các loại ung thư, đặc biệt ở phụ nữ....
|
Những phát hiện mới về nghệ (05/17/2007)
Một nghiên cứu của Viện Đại học California (Mỹ) đã chứng minh, chất curcumin trong nghệ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh sa sút tâm thần. Ở chuột thí nghiệm, chất này làm giảm các triệu chứng Alzheimer mà không gây tác dụng phụ nào.
...
| |
|
|
|
|
|
|
|
|